Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014


Nhiều người vẫn quan niệm muốn hết loãng xương chỉ cần uống sữa. Không sai vì sữa là một trong những loại thức ăn bồi bổ canxi. Nhưng nếu chỉ trông cậy vào ly sữa thì chưa đủ.


Gạo lứt rang một loại thực phẩm chữa bệnh loãn xương rất hiệu nghiệm còn bồi dưỡng một lượng canxi rất lớn đối với toàn bộ cơ thể55157879 hanhdttuongtra Người bệnh loãng xương nên ăn gì?
Dù có uống sữa đều đặn nhưng nếu chất vôi không được hấp thu vào máu thì canxi không thể lên đường tìm về mô xương đang ngóng cổ chờ mong.


Dù chất vôi có được đưa vào máu, chẳng hạn bằng đường tiêm viên uống, nhưng vì lý do nào đó lại không dừng chân thường trú trong mô xương, như trong khoảng thời gian mãn kinh vì rối loạn nội tiết tố, thì cũng bằng không.

Tag: tri ran da bang thien nhien



Dù các bộ phân các bộ phân cơ thể không thiếu canxi cũng không tưởng rối loạn trong tiến trình hấp thu chất vôi, thí dụ dưới ảnh hưởng của stress, lại bị huy động ra khỏi mô xương quá nhanh để vào đường làm biến mất. Vì vậy nạn nhân không một vài dễ bị loãng xương mà đồng thời phải đối đầu với nhiều bệnh chứng khác không thua kém phần nghiêm trọng như hạ canxi huyết, sỏi thận…


Bác sĩ chữa bệnh loãng xương cốt sao đối với xương bớt loãng, hay nói đúng hơn là ngưng loãng tiếp, nếu nói để xương hết loãng thì đúng là cường điệu. Chế độ dinh dưỡng cho người bị loãng xương cũng không thể ra ngoài mục đích:


thực phẩm nên dùng:
Gạo lứt rang một loại thức ăn chữa bệnh loãn xương rất hiệu nghiệm. Sữa tất nhiên là món không được quên, nhưng với nhiều người không dung nạp được sữa tươi thì sữa chua là giải pháp nên được chú trọng hơn.

Tham khảo: glucosamine hci 1500mg with msm 1500mg


Các loại cá biển có nhiều dầu 3-Omega như cá thu, cá mòi, cá hồi. Ngoài ra nó còn hỗ trợ chữa trị thoát vị đĩa đệm và có tác dụng rất tốt trong việc chữa trị thoái hóa đốt sống cổ.


Khoai lang ta, đậu phộng, dầu mè, và đặc biệt là trái thơm vì là nguồn thực phẩm dồi dào magnê. Đừng quên là lượng magnê phải bằng phân nửa lượng canxi thì chất vôi mới được ký gởi trong mô xương. Người loãng xương rất cần khẩu phần thật đa dạng vì canxi muốn vào được xương phải nhờ sự tham gia cùng lúc của nhiều khoáng tố khác.

Xem thêm: chua xuat tinh som bang dong y


Thức ăn nên tránh:
Các loại nước ngọt có ga vì hợp chất photpho trong nước giải khát ngọt hơn chè sẽ kéo chất vôi theo đường bài tiết. Tương tự như thế là thành phần photpho trong thịt nguội, cá xông khói…


Đừng uống quá nhiều trà vì trà tuy có chứa chất vôi nhưng chất chát trong trà, nếu ở liều lượng cao, lại là nhân tố ngăn cản sự hấp thu canxi qua niêm mạc đường tiêu hoá. Tác dụng tương tự như thế dù yếu hơn là cà phê và nhiều loại viên uống cảm!


Thực đơn đối với người loãng xương
Gạo lứt rang một loại thực phẩm chữa bệnh loãn xương rất hữu hiệu còn bồi bổ một lượng canxi rất lớn đối với toàn bộ cơ thể


Rượu thì tệ hơn nữa vì không chỉ gây thất thoát canxi mà hầu như toàn bộ khoáng chất!


Giảm tối đa các dạng thực phẩm công nghệ và đồ chai vì lượng muối natri thường rất cao trong đó có công dụng tương tranh với canxi.


Bớt một số loại rau cải như bạc hà, củ dền, rau muống vì chứa nhiều oxalat. Chất này không chỉ kết dính với canxi mà với các khoáng tố khác cần thiết đối với độ bền vững của mô xương như mangan.


Bánh mì cũng là món khắc khẩu với người bị loãng xương vì thành phần phytate trong bánh mì là lý do khiến mô xương trở thành “công trình rút ruột” thiếu hai nhân tố cơ bản, canxi và magiê.


BS. Lương Lễ Hoàng (Phòng Tư vấn & chữa trị nội khoa – Trung tâm Oxy Cao áp, TP.HCM)


Chua tri ran da

0 nhận xét:

Đăng nhận xét