Thứ Hai, 20 tháng 10, 2014


Thưa bác sĩ, mới đây, dì em thấy đau tức bụng nên đã đi khám. Kết quả là dì bị ung thư buồng trứng thời kỳ 1 và phải tiến hành chữa trị ngay lập tức. Theo em được biết thì ung thư buồng trứng là bệnh di truyền. Em rất sợ mình cũng có nguy cao bị bệnh. Bác sĩ cho em hỏi, ngoài yếu tố gen di truyền thì một vài chị em nào có nguy cơ bị bệnh cao? Em xin cảm ơn bác sĩ! (T. Dung)Trả lời:Bạn T. Dung thân mến!Khối u ác tính xuất phát từ buồng trứng gọi là ung thư buồng trứng. Có nhiều loại ung thư buồng trứng: Ung thư buồng trứng xuất phát từ bề mặt buồng trứng (còn gọi là ung thư biểu mô) là loại hay gặp nhất, trong ngay lúc này một vài Ung thư buồng trứng xuất phát từ các tế bàosản xuất ra trứng (tế bào mầm) và Ung thư buồng trứng xuất phát từ mô nâng đỡ ở quanh buồng trứng ít gặp hơn.

Xem thêm: dầu cá triple omega 3-6-9


Các tế bào ung thư buồng trứng có mẹo hay phát triển ra ngoài phạm vi buồng trứng và lan tràn đến các mô và cơ quan khác qua quá trình rơi rụng. Nó cũng có cách thức chui vào máu hoặc hệ thống bạch huyết (các mô và cơ quan có nhiệm vụ sản xuất và lưu trữ một vài tế bào bảo quản toàn bộ cơ thể trước các bệnh nhiễm khuẩn), ngay ngay lúc đó các tế bào u sẽ đi nhiều nơi và và tạo ra nên những khối u mới tại đó, gây nguy hiểm trầm trọng cho sức khỏe.Mặc dù nguyên do dẫn đến ung thư buồng trứng chưa rõ ràng nhưng những đối tượng dưới đây được xem như là có nguy cơ bị bệnh cao hơn những quý cô khác.

Tham khảo: vien uong collagen c



Ảnh minh họaMặc dù nguồn gốc tạo ra ung thư buồng trứng chưa rõ ràng nhưng những đối tượng dưới đây được cho là có nguy cơ bị bệnh cao hơn một vài chị em khác:- Tiền sử gia đình: Nếu trong gia đình chúng mình có người bị ung thư buồng trứng thì chúng mình cũng có nguy cơ bị bệnh này cao hơn những người khác. Khả năng mắc bệnh sẽ đặc biệt cao nếu như gia đình chúng mình có từ 2 người trở lên mắc bệnh này. Nguy cơ có giải pháp thấp hơn một chút, nhưng vẫn cao hơn bình thường nếu như có một vài người có quan hệ huyết thống khác như bà, cô dì, phụ nữ họ gần mắc bệnh ung thư buồng trứng.

Xem thêm: kem feiya linh chi gia bao nhieu




 - Tuổi: Khả năng xuất hiện ung thư buồng trứng tăng theo tuổi của người phụ nữ. Hầu hết các ung thư buồng trứng xuất hiện ở tuổi trên 50, và nguy cơ cao nhất là ở tuổi trên 60.- Chưa từng mang bầu: Những phụ nữ chưa từng sinh đẻ có nguy cơ cao hơn so với một số quý cô đã sinh con. - Tiền sử bản thân: Những phụ nữ có tiền sử bị ung thư vú hoặc ung thư đại tràng sẽ có nhiều khả năng mắc ung thư buồng trứng hơn so bằng một vài phái yếu không xảy ra tiền sử.- Dùng thuốc uống kích thích phóng noãn: Thuốc kích thích phóng noãn có biện pháp làm tăng nhẹ khả năng mắc ung thư buồng trứng.



Các nhà nghiên cứu đang nghiên cứu kỹ vấn đề này.- Đã chữa trị thay thế hormone. Có 1 số với chứng cho thấy một vài phụ nữ chữa trị hormone thay thế sau khi mãn kinh cũng có nguy cơ mắc ung thư buồng trứng cao hơn 1 chút.Gia đình bạn có người bị ung thư buồng trứng thì nguy cơ mắc bệnh của bạn cũng cao hơn những phái yếu khỏe mạnh khác.



Vì vậy, để có cơ hội phòng và phát hiện bệnh sớm, bạn nên đi khám phụ khoa theo đúng định kì. Ung thư buồng trứng nếu được phát hiện và điều trị sớm sẽ có kết quả cao.Chúc chúng ta vui khỏe!Nếu chúng mình đọc có những thắc mắc về sức khỏe tâm sinh lý giới tính cần được tư vấn xin gửi về email:suckhoe@afamily. vn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét