Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2014


Trẻ quấy khóc, ngủ không ngon giấc và hay giật mình; ra nhiều mồ hôi nhất là khi ngủ… đó là những dấu hiệu  cơ bản đối với biết trẻ đang bị thiếu canxi.


Trong thời kỳ đầu tiên tiên đời, trẻ cần rất nhiều vi một số một vài những chất dinh dưỡng quý – đặc biệt là canxi – cho quá trình phát triển xương, khớp và các cơ quan có có có trách nhiệm khác trong cơ thể. Nếu chúng mình cung cấp canxi không đủ liều lượng hoặc trẻ hấp thu không đủ sẽ đưa đến hiện tượng thiếu canxi.


Dấu hiệu nhận biết trẻ thiếu canxi
- Trẻ quấy khóc, ngủ không ngon giấc, khi ngủ hay giật mình. Mỗi lần như vậy, trẻ có một vài cơn khóc thét, co cứng toàn thân, đỏ và tím mặt, cơn khóc làm cho dài thêm và có biện pháp nhiều giờ hoặc suốt đêm. Càng dỗ, càng ru, càng đối với bú, trẻ càng khóc nhiều, có cách ngưng thở trong cơn khóc.

Bạn nên đọc: Phòng sơn nhanh chất lượng cao


Canxi rất cần đối với tất cả cơ thể trẻ nhỏ: thuoc bo sung canxi cho me
- Ra nhiều mồ hôi, nhất là khi ngủ.
- Tóc rụng thành đường hình vành khăn sau gáy.
- Hay có một vài cơn co thắt thanh quản gây khó thở, nấc cụt, ọc sữa…


Những trường hợp nặng có thể ngưng thở và thở nhanh, có các cơn tăng nhịp tim và có thể gây suy tim. Trẻ bị còi xương nặng do thiếu canxi thì thóp chậm liền, đầu bẹt, lồng ngực dô, chân vòng kiềng hoặc chữ bát, chậm mọc răng, chậm phát triển kỹ năng vận động.


Trẻ lớn hơn thường có một số biểu hiện mệt mỏi, biếng ăn, gầy yếu, chóng mặt, đổ nhiều mồ hôi, ngủ không ngon giấc…Nếu ta bồi dưỡng đủ canxi cho trẻ sẽ giúp ta đề phòng bệnh loãng xương ở trẻ khi lớn


Nguyên nhân
- Trẻ sơ sinh thiếu chế độ tắm nắng thích hợp nên phải đối mặt với chứng thiếu vitamin D và nguy cơ tụt canxi trong máu.
- Tình trạng thiếu canxi làm cho dài thêm có biện pháp do bé thiểu năng tuyến giáp trạng.
- Do chế độ dinh dưỡng của bé chưa hợp lý.
- Do mẹ mắc chứng tiểu đường, nhiễm độc thai nghén…
- Do bé bị ngạt, bị thiếu oxy trong máu trong quá trình sinh.

Tag: Cau nang 4 tru suc nang 12 tan


Bổ sung canxi đối với bé hiệu quả: uong thuoc bo sung canxi cho bao lau
Những cách đưa canxi vào chế độ dinh dưỡng của trẻ
- Bữa sáng: Cho trẻ ăn loại ngũ cốc điểm tâm giòn luôn có sữa tươi kèm theo. Nếu trẻ không “chịu” món sữa này, có cách thay thế bằng bún riêu cua mềm dễ nuốt có tàu hũ hoặc bánh đúc đậu phụ chiên chấm tương vốn rất giàu canxi.
- Đăng ký đối với con vào danh sách uống sữa ở trường lớp.
- Trời nóng, khuyến khích trẻ ăn kem hay uống loại đồ uống từ sữa ướp lạnh, có thêm cacao hay trái cây như dâu, cam mà trẻ thích hơn sữa đơn thuần rất nhiều.
- Trời mưa lạnh, đối với trẻ uống sữa cacao nóng với vài chiếc bánh quy giòn lạt hay mặn có làm phát triển canxi.
- Tận dụng máy xay sinh tố sáng chế ra một số đồ uống hấp dẫn có sữa, kem (làm từ sữa) hay sữa chua đông thành kem với hương vị vani, chuối, dứa, sầu riêng, mãng cầu, ca cao…
- Cho trẻ ăn bánh có nhân trộn thêm sữa.
- Thêm sữa bột gầy vào xốt một vài món ăn mặn như ra-gu, ca-ri thịt, đậu, khoai…
- Cho trẻ ăn pho mai và sữa chua vào một vài bữa phụ.
- Giải khát: Cho uống nước cam, quýt.
- Cho trẻ ăn nhiều rau xanh như rau muống, bó xôi, bông cải xanh giàu canxi hoặc các rau khác.

Tham khảo: thuốc nở ngực an toàn


Phòng và chữa trị bi kịch trẻ thiếu canxi
- Nhiều trường hợp thiếu canxi nhẹ, bác sĩ có cơ hội đối với bé uống canxi, kết hợp với vitamin D hàng ngày cho đến khi nào lượng canxi trong các bộ phân toàn bộ cơ thể bé ở mức cân bằng.
- Để chủ động phòng tránh bệnh còi xương và chứng hạ canxi máu do còi xương, các bà mẹ có con nhỏ cần bảo đảm nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ.


Tăng cường trí nhớ đối với bé: tăng cường trí nhớ
- Bạn cũng nên cho bé tắm nắng hàng ngày (trước 9h sáng) để bé làm phát triển hấp thu canxi thông qua quá trình tổng hợp vitamin D. Nên bế con ra ngoài phòng, ngồi ở nơi không có gió lùa, để lộ tay, chân, lưng, ngực, bụng của trẻ ra ánh nắng mặt trời chừng 10 – 15 phút. Cho trẻ uống vitamin D mỗi ngày.
- Bữa ăn mỗi ngày của mẹ cũng cần có thêm những thực phẩm giàu canxi như tôm, cua, cá, sữa, rau muống, rau ngót, rau dền, rau đay, rau mồng tơi, vừng, đậu tương… (chú ý xem xét nếu bé bị dị ứng).
- Khi trẻ bắt đầu ăn bổ sung, cần ưu tiên một vài thực phẩm giàu những những dưỡng chất quý hiếm quý hiếm và canxi, nhớ cho trẻ ăn thêm dầu, mỡ, uống nước hoa quả tươi và ăn thêm quả chín. Phòng ở của trẻ cần thoáng, sạch sẽ, nhiều ánh sáng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét