Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

 Một vài phương pháp ngay bên dưới đây sẽ giúp bạn tăng khả năng hấp thu sắt cho cơ thể và ứng phó với một vài tác dụng phụ không mong muốn của viên bổ sung sắt.

Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của việc cung cấp sắt cho các bộ phân cơ thể


Nếu chúng ta đang bồi bổ canxi hoặc một loại viên uống có chứa canxi, đừng uống hai thứ này khi ăn một số loại thức ăn giàu sắt hoặc uống cùng lúc với viên sắt. Canxi cản trở quá trình hấp thu sắt của cơ thể, cho nên chúng mình cũng không nên uống viên sắt cùng với sữa. Bạn có cơ hội uống sữa giữa các bữa ăn. Các nguyên tắc này cũng ứng dụng với trà và cà phê vì hai chất này chứa các polyphenol ảnh hưởng đến quá trình hấp thu sắt từ viên sắt và thực vật.


Để tăng khả năng hấp thu sắt có nguồn gốc phi động vật, bạn phải ăn những loại thực phẩm giàu vitamin C trong thời gian uống viên bổ sung sắt hoặc ăn những loại rau củ giàu sắt. Bạn có cách bồi bổ vitamin C cho các bộ phân cơ thể bằng một ly nước ép cam hoặc cà chua, vài quả dâu, ớt chuông xắt lát hoặc nửa quả bưởi.


Bổ sung sắt khi bầu bí làm sao cho tốt?


Không nên uống viên sắt với sữa vì canxi trong sữa làm giảm khả năng hấp thu sắt


Ăn thịt và cá cũng giúp chúng mình cải thiện khả năng hấp thu sắt nguyên nhân thực vật, các nguồn bồi bổ sắt có nguyên nhân động vật được các bộ phân cơ thể dễ dàng hấp thu hơn, ví dụ, thịt bò trong món thịt bò xào bông cải sẽ giúp chúng ta hấp thu được lượng sắt trong bông cải tốt hơn.



Bạn sẽ phải tốn một chút công sức để cải thiện bi kịch thiếu máu do thiếu sắt nhưng yên tâm rằng mẹ thiên nhiên cũng đang giúp chúng ta một tay. Cụ thể là một vài người thiếu sắt sẽ hấp thu nhiều sắt từ thức ăn hơn một vài người khác.


Uống viên uống cung cấp sắt có công dụng phụ nào không?


Hàm lượng sắt cao trong thuốc có biện pháp ảnh hưởng đến đường ruột. Tác dụng phụ thường gặp nhất khi uống viên sắt là táo bón. Đây cũng là một vấn đề phổ biến ở nhiều phái yếu mang thai. Nếu bị táo bón, bạn phải thử uống nước ép mát. Bạn cũng có mẹo hay uống một số loại thuốc uống trị táo bón theo đơn của bác sĩ.


Trong thời gian uống viên bồi dưỡng sắt, thai phụ có thể bị ợ nóng, thấy khó chịu ở bụng, buồn nôn, nôn mửa hoặc tiêu chảy, nhưng hiện tượng này ít xảy ra. Lời khuyên cho chúng mình là thử bồi dưỡng sắt vào các thời điểm khác nhau trong ngày để tìm ra thời điểm thật hoàn hảo nhất. Ví dụ, nếu uống viên sắt khiến chúng ta bị ợ nóng, đừng nên uống trước khi ngủ. Ngược lại, nếu viên sắt khiến chúng ta buồn nôn, hãy uống trước khi đi ngủ.


Bạn có cách giảm liều lượng để cơ thể làm quen rồi từ từ tăng dần hoặc thử chia nhỏ lượng sắt cần uống thành nhiều liều để giảm tối đa sự khó chịu. Nếu các phương pháp này đều không kết quả tốt, chúng ta có cơ hội phải tìm cách bồi dưỡng một phần hoặc hầu hết lượng sắt cần thiết qua thức ăn. Một biện pháp khác là dùng một số loại thuốc uống có hoạt tính chậm hơn. Nếu các tác dụng phụ tiếp tục làm phiền chúng mình, tốt nhất là nên tham khảo ý kiến bác sĩ.
Bạn cũng đừng lo lắng khi thấy phân có màu sẫm hơn sau khi uống viên bồi dưỡng sắt. Đây là một tác dụng phụ bình thường và vô hại. Tuy nhiên, nếu trong phân có máu, chúng mình cần liên hệ ngay với bác sĩ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét